Ga Tiền Trung Hải Dương nằm trên địa bàn phường Cẩm Giàng, thị xã Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, là một trong những ga tàu quan trọng trên tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng. Ga có lịch sử lâu đời, được xây dựng vào năm 1936 và đóng vai trò quan trọng trong giao thông vận tải, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Hải Dương và các địa phương lân cận. Hãy cùng Top Hải Dương AZ khám phá qua bài viết dưới đây. 

Giới thiệu về Ga Tiền Trung Hải Dương

Ga Tiền Trung Hải Dương là một nhà ga xe lửa tại phường Ái Quốc thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội – Hải Phòng và nối với ga Hải Dương với ga Lai Khê. 

  • Số điện thoại bán vé ga Hải Dương: 0220 730 5305
  • Số điện thoại vé ga Hải Dương: 0335 023 023
  • Tổng đài đặt vé tàu ga Hải Dương: 1900 636 212
Ga Tiền Trung được xây dựng vào năm 1902, cùng với tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng
Ga Tiền Trung được xây dựng vào năm 1902, cùng với tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng

Công nghệ thông tin đã thay thế cách bán vé tàu hỏa truyền thống, vé tàu ngày nay được ngành đường sắt phát hành dưới dạng vé điện tử, có thể gửi qua Email, tin nhắn điện thoại,…

Ga Tiền Trung được xây dựng vào năm 1902, cùng với tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng. Trong thời kỳ chiến tranh, ga Tiền Trung đã bị phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, giao thông đường sắt vẫn được duy trì liên tục. Đến tháng 2 năm 2001, ga Tiền Trung được xây dựng lại với kiến trúc hình dáng một đầu máy xe lửa.

Trong thời kỳ chiến tranh, thị xã Hải Dương đã bị đánh phá nặng nề và chịu nhiều tổn thất, trong đó có ga Hải Dương bị phá hủy hoàn toàn. Tuy nhiên, giao thông đường sắt vẫn được duy trì liên tục. Đến tháng 2 năm 2001, ga Hải Dương được xây dựng lại với kiến trúc hình dáng một đầu máy xe lửa. Hàng ngày, nhiều đoàn tàu hàng và tàu khách đi qua đây khiến nhà ga luôn nhộn nhịp.

Giới thiệu về Ga Tiền Trung Hải Dương
Giới thiệu về Ga Tiền Trung Hải Dương

Vị trí ga Tiền Trung Hải Dương 

  • Địa chỉ: Quang Trung, P. Bình Hàn, Tp. Hải Dương.

Ga Hải Dương nằm trên tuyến Đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, cách ga Hà Nội 57km và cách ga Hải Phòng 45 km. Ga Hải Dương không chỉ nối thủ đô với thành phố cảng lớn nhất miền Bắc mà còn là tuyến liên vận quốc tế nối Vân Nam (Trung Quốc) với cảng biển Hải Phòng.

Vị trí ga Tiền Trung Hải Dương 
Vị trí ga Tiền Trung Hải Dương

Bảng giờ tàu ga Tiền Trung Hải Dương

Ga Tiền Trung Hải Dương cung cấp nhiều chuyến tàu với các khung giờ khác nhau giúp hành khách dễ dàng lựa chọn chuyến tàu phù hợp. Các chuyến tàu từ ga Hải Dương đi Hà Nội có số hiệu HP2, LP2, LP6, và LP8, trong khi các chuyến đi Hải Phòng có số hiệu HP1, LP3, LP5, và LP7.

có số hiệu HP1, LP3, LP5, và LP7.

Tàu Ga đầu Ga kế trước Giờ đến Giờ đi Thời gian dừng Ga kế tiếp Ga cuối
HP2 Hải Phòng Phú Thái 19h41 19h46 5 phút Cẩm Giàng Hà Nội
LP2 Hải Phòng Phú Thái 07h12 07h18 6 phút Cẩm Giàng Hà Nội
LP6 Hải Phòng Phú Thái 10h05 10h08 3 phút Cẩm Giàng Hà Nội
LP8 Hải Phòng Phú Thái 16h02 16h05 4 phút Cẩm Giàng Hà Nội
HP1 Hà Nội Cẩm Giàng 07h15 07h20 5 phút Phú Thái Hải Phòng
LP3 Hà Nội Cẩm Giàng 10h50 10h53 3 phút Phú Thái Hải Phòng
LP5 Hà Nội Cẩm Giàng 16h48 16h52 4 phút Phú Thái Hải Phòng
LP7 Hà Nội Cẩm Giàng 19h44 19h49 5 phút Phú Thái Hải Phòng
Bảng giờ tàu ga Tiền Trung Hải Dương
Bảng giờ tàu ga Tiền Trung Hải Dương

Cách đặt vé tàu đi và đến ga Tiền Trung Hải Dương

Có nhiều cách để bạn đặt vé đi và đến ga Hải Dương. Bạn có thể mua vé trực tiếp tại các nhà ga trên toàn quốc, qua các đại lý bán vé, các nền tảng ví điện tử hoặc đặt mua trên trang web chính thức của Đường sắt Việt Nam. 

Ga Tiền Trung Hải Dương đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông đường sắt của Việt Nam, góp phần kết nối thành phố Hải Dương với các tỉnh, thành phố khác trên cả nước. Ga cũng là điểm trung chuyển hàng hóa quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Cách đặt vé tàu đi và đến ga Tiền Trung Hải Dương
Cách đặt vé tàu đi và đến ga Tiền Trung Hải Dương

Với những giá trị lịch sử, văn hóa và kinh tế to lớn, ga Tiền Trung cần được bảo tồn và phát huy giá trị. Cần có những biện pháp để nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của ga, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *